หลังจากที่หายไปราว 5 ปี ล่าสุดโปรแกรมฟังเพลง Winamp กำลังจะกลับมาให้ใช้อีกครั้งในปี 2019 โดยการยืนยันนี้เกิดเมื่อบริษัท Radionomy ได้ลิขสิทธิ์ Winamp และ Shoutcast มาจาก AOL

 

โดยทางผู้พัฒนายืนยันว่าจะมีให้ใช้ทั้งบน PC และมือถือแน่นอน ข่าวนี้เป็นการยืนยันการกลับมาที่ชัดเจนมากขึ้นหลังจากที่ในเดือนก่อนมีโปรแกรม Winamp 5.8 beta หลุดมาบนอินเทอร์เน็ต โดยโปรแกรมเวอร์ชั่นนี้จะถูกปรับแต่งให้ดีขึ้น และถูกปรับให้เหมาะสมกับ Windows 10 มากยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับปรุงตัวถอดรหัสต่างๆและ ปรับแต่งทั่วไปการปรับปรุงการแก้ไขและการเพิ่มประสิทธิภาพ

 

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Alexandre Saboundjian CEO ของ Radionomy บอก TechCrunch ว่าการ Remake โปรแกรม Winamp ยังคงอยู่ในขั้นดำเนินการ และจะมีการเปิดตัวไปทั่วโลกในปี 2019 “จะมีเวอร์ชันใหม่อย่างสมบูรณ์ในปีหน้า แม้ว่าจะใช้องค์ประกอบเดิมของ Winamp แต่จะถูกพัฒนาเพื่อประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น” เขากล่าว “คุณสามารถฟัง MP3 ที่คุณอาจมีที่บ้าน รวมไปถึงคลาวด์ พอดคาสต์ สตรีมสถานีวิทยุ รวมถึงเพลย์ลิสต์ที่คุณสร้างไว้” นอกจากนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการเปิดตัว Winamp 6 สำหรับเครื่องพีซี หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่เพียงอย่างเดียว Saboundjian ยอมรับว่าไม่มีการเรียกร้องให้มีเวอร์ชั่นสำหรับ PC เท่านั้น แต่เขายังกล่าวอีกว่าชุมชนที่สำคัญยังคงมีอยู่ในบน PC

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : Thisisgamethailand.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า